Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Thùng rác đặt ở đâu để hợp phong thủy

Đối với người Á Đông vấn đề phong thủy luôn là mối quan tâm hàng đầu khi xây dựng nhà cửa cũng như việc trang trí nội thất. Một vật dụng tưởng chừng nhỏ bé và không quan trọng như thùng rác lại rất được quan tâm khi đề cập đến phong thủy. Vì theo đó nó là nơi chứa đựng những thứ ô uế, tạm nham bẩn thỉu nên sẽ có ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe nếu không biết cách bài trí đúng đắn. Bởi vậy mà bạn cần nên lưu ý một số điểm đặc biệt ngay sau đây.

Vị trí chính xác

Trong phong thủy, Tây Bắc lệch về Tây, Đông Bắc lệch về phía Bắc hướng Đông Nam lệch về Đông, và Tây Nam lệch về Nam là bốn vị trí được gọi là “kho”, cũng là nơi có thể tập trung rác. Vì vậy, đặt thùng rác ở bốn vị trí này trong nhà sẽ không mang lại điềm xấu. Việc bố trí thùng rác đúng vị trí đối với người sử dụng rất quan trọng. Nếu đặt thùng rác chuẩn xác ở những phương vị này, gia chủ có thể tránh cho bản thân và các thành viên trong gia đình trở thành “thứ rác rưởi” khiến người khác ghét bỏ.



Cách bài trí thùng rác hợp phong thủy

Chỗ khuất là chỗ tốt

Đừng quá lo lắng nếu bạn không thể xác định được phương hướng chính xác theo 4 vị trí trên. Bởi theo quan điểm lý luận của thuật phong thủy,  có câu “mắt không thấy thì tâm không phiền”. Điều này có nghĩa rằng những thứ mà bạn không nhìn thấy được sẽ không tạo ra điểm xấu. Do đó hãy đặt thùng rác nhà bạn vào những nơi khuất hoặc có một giải pháp khác là bạn hãy mua các loại thùng rác đẹp mắt, đánh lừa thị rác rằng đó không phải là thùng rác thì vận khí nhà bạn sẽ không bị ảnh hưởng.
>>> Bài viết liên quan
+ Thùng rác trong nhà đặt thế nào cho hợp phong thủy


Số lượng càng ít càng tốt

Dù cho ở đâu thì số lượng thùng rác bài trí trong không gian đó phải càng ít càng tốt. Vì nếu đặt quá nhiều sẽ dần dần hình thành uế khí và càng nghiêm trọng hợn khí rác được giữ lại quá lâu trong thùng. Đương nhiên là sẽ tác động xấu đến vận khí tiền tài của bạn.

Có nhiều kiểu dáng thùng rác khác nhau để bạn lựa chọn

Có nắp đậy

Thùng rác có nắp đậy sẽ tốt hơn là ko có nắp. Vì nó vừa ngăn chặn được mùi hôi từ rác thải lại còn phù hợp theo quan điểm của phong thủy “không nhìn thấy thì tâm không phiền”.

Trên đây là một vài lưu ý cho bạn khi bài trí thùng rác nên quan tâm.
Bạn quan tâm có thể tham khảo nhiều tin tức tại: http://www.tintienao.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét