Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

Thùng rác chỉ nên đặt ở góc phòng, tránh đặt hai bên bàn làm việc

Thùng rác là nơi chứa đựng rác thải nên khá nhiều uế khí ảnh hưởng xấu về phong thuỷ. Thế nhưng rất nhiều người không chú ý và đặt thùng rác khá tuỳ tiện trong nhà. Đa phần mọi người hay đặt ở những nơi thuận lợi và không ảnh hưởng dến thẩm mỹ nhưng không quan tâm đến phong thuỷ thùng rác. Bạn có biết chính những điều đó khiến bạn mãi nghèo khó?

1. Đặt hướng Tây Bắc: Cản trở tài lộc

Tây Bắc là hướng đại diện cho tài lộc, công danh của chủ nhà. Nếu đặt thùng rác hướng này thì chính tay bạn đã tự nấu nung đường công danh của mình. Nặng nề hơn, bất cứ sự đầu tư nào vào kinh doanh cũng chỉ tiêu hao tiền tài mà không gặt hái được gì cả.

2. Đặt hướng Đông Bắc: Gia đình li tán

Hoà khí của gia đình, sự đoàn kết của các thành viên chịu ảnh hưởng bởi hướng Đông Bắc. Tuyệt đối không đặt thùng rác hướng này vì nếu không gia đình sẽ dễ gặp chuyện lục đục. Nếu đặt thùng rác ở đây dễ khiến vợ chồng suốt ngày hục hặc, con cái khó bảo, gia đình luôn trong cảnh “cơm không lành, canh không ngọt”, dễ dẫn đến vợ chồng ngoại tình.



 



Không những thế, hướng Đông Bắc còn tượng trưng cho người thừa kế gia đình. Nếu vô ý đặt thùng rác ở hướng này sẽ khiến họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Khả năng bị sa sút, tài vận và công danh đều đi xuống, hao tốn tiền bạc.

3. Đặt trong phòng khách

Phòng khách được xem là nơi thứ hai trong nhà tài vận hội tụ. Vị trí tài lộc (đường chéo từ cửa ra vào đến góc tường phía trong) không được để thùng rác làm cản trở. Uế khí và nhiễu khí từ thùng rác bay ra gây tiêu tán tài lộc và ảnh hưởng đến sức khoẻ con người. Dễ mang lại cảm giác bất an, suy nhược.

Hơn nữa phòng khách là nơi tiếp đãi khách và bạn bè nên cần sự tươm tất, sạch sẽ. Việc bố trí thùng rác ở phòng khách là không nên vì dễ sinh ra mùi khó chịu. Những li tách, ghế sofa thường tác động đến hoạt động ăn uống, vi khuẩn từ thùng rác dễ sinh sôi và bám vào gây ảnh hưởng sức khoẻ.

4. Đặt 2 bên bàn làm việc

Trong phòng làm việc, rác thải như giấy tờ bỏ đi là hoàn toàn không tránh khỏi. Một chiếc sọt rác trong phòng làm việc sẽ giúp căn phòng sạch sẽ và ngăn nắp. Tuy nhiên, những rác thải hữu cơ hay rác sinh hoạt tác động đến ăn uống cần được mang bỏ ở bên ngoài. Sọt rác văn phòng chỉ đựng rác văn phòng để không khi nơi làm việc luôn sạch sẽ. Từ đó sẽ giúp hội tụ làm việc hiệu quả hơn.

 




Và thêm 1 lưu ý, dù chỉ là rác văn phòng, sọt rác cũng nên đặt ở góc phòng. Tránh việc đặt sọt rác ở 2 bên bàn làm việc. Theo phong thuỷ, cả 2 bên của bàn làm việc đều là vị trí của Thanh Long, tức vị trí của quý nhân. Nếu đặt thùng rác vào vị trí sẽ mạo phạm tới quý nhân. Đây là một lỗi phong thuỷ khiến xua đuổi quý nhân mà không phải ai cũng biết.
Bài viết liên quan: Cách người nhật kiếm tỉ đô bằng hệ thống phân loại rác

5. Đặt quá nhiều thùng rác trong nhà

Một căn nhà chỉ nên đặt 1 đến 2 thùng rác là hợp lý. Đặt quá nhiều thùng rác trong nhà khiến những uế khí từ rác sẽ tích tụ thành sát khí làm cho gia vận bất an, tiền tài hao tán.


Nên sử dụng thùng rác có nắp đậy thay vì loại không nắp. Khi toàn bộ rác thải được đóng kín, ám khí sẽ hạn chế bay ra ngoài gây khó chịu và ảnh hưởng đến phong thuỷ cả nhà. Thay bao rác thường xuyên cũng là một cách ngăn chặn khí xấu hoành hành.

Vậy đặt thùng rác ở đâu tốt nhất?

Theo các chuyên gia phong thuỷ, vị trí “đắc địa” để đặt thùng rác là Hướng Đông Nam nhưng phải lệch về hướng Đông, hướng Tây Bắc lệch về hướng Tây, hướng Đông Bắc lệch về hướng Bắc và hướng Đông Nam lệch về hướng Nam.

Những vị trí trên sẽ không phạm đến cung điền trạch. Chính do vậy thùng rác đặt ở những vị trí này không gây bất kỳ ảnh hưởng tiêu cực nào đến gia chủ và gia quyến. Trong phong thủy nhà ở, thùng rác là vật không nên xem thường. Nếu thấy tiền tài hay gia đình có gì bất ổn thì bạn có thể xem lại cách đặt thùng rác trong nhà có phù hợp hay chưa nhé!

Tìm hiểu nhiề u hơn về phong thủy tại : http://phongthuydonga.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét