Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Con sen là gì? giải thích nghĩa của từ con sen !

1. Con sen là gì ?

Sen theo đúng tức thị tên của quốc hoa Việt Nam. Tuy nhiên Sen trong “Con Sen” ở đây là tên thường gọi của những cô người hầu, hầu gái của những nhà địa chủ ở nơi đô thị từ xa xưa. Người ta hay gọi họ là “con Sen”. Dễ hiểu hơn thì giống như hiện tại là ám chỉ gọi những người osin, giúp việc ở trong gia đình.

“Con Sen” mà giới trẻ hiện tại đang dùng cũng vậy, là ám chỉ những người viện trợ phục dịch, chịu sự sai bảo một cách ngoan ngoãn của mình.

Con sen ở nhà thường phải đổ rác vào thùng rác inox, thùng đựng rác inox, thùng rác công cộng và làm việc quần quật cả ngày.





2. Ý nghĩa của việc dùng con sen trong giới trẻ ngày nay

Khinh bỉ, chọc tức lẫn nhau

Khi cảm thấy ghét ai đó và muôn coi họ kém cỏi đi thì một số bạn trẻ lại gọi nhau như vậy để hạ thấp đối phương và thỏa mãn sự ghét bỏ của mình với họ. Bởi thời xa xưa, người hầu – con sen là người thấp hèn và bị khinh thường do thân phận thấp kém không có ngôn ngữ hay lợi quyền nào cả.

thí dụ : Những câu nói căm ghét nhau trê facebook : “Tao chỉ coi nó như con sen nhà tao thôi, không thèm chú ý đến hạng người như nó”, “ Đúng là không khác gì con sen, lúc nào cũng phới cút”, …

Trêu đùa giữa những người bạn thân thiết

Ngoài mục đích ác ý như ở trên thì giới trẻ khi yêu mến nhau muốn trêu đùa nhau thì vẫn gọi nhau bằng “con sen’’. Đặc biệt hai bạn nữ chơi thân với nhau hay viện trợ lẫn nhau thế nên hai bạn vẫn trêu đùa nhau rằng người kia là con sen của mình. Khi đi chơi, đi ăn chung con trêu đùa “Dẫn con sen thân thương đi ăn” hay “ Hôm nay đẹp trời cho con sen nhà tôi đi chơi” . vv…

Thật sự đó là những hành động vô cùng hóm hỉnh và đáng yêu của giới trẻ.

Không nên trêu đùa quá mức tránh xúc phạm nhau và đặc biệt không nên dùng với người lớn tuổi

Dù mất cảm tình hay ghét ai quá mức nhưng chúng ta cũng không nên xúc phạm họ. Đặc biệt không được gọi như vậy với người lớn tuổi dù họ có đang làm mướn việc osin hay người giúp việc trong gia đình. Bởi ngày nay osin đã là nghề có những lợi quyền riêng và đáng trân trọng vì họ cũng phát xuất từ những người mẹ, người bà kiếm tiền nuôi con cái, gia đình.

3. Kết luận

“Con sen” là một từ lóng của giới trẻ hiện nay, tuy nhiên chúng ta cần sử dụng hợp đối tường và cảnh ngộ để tránh xúc phạm và gây phản cảm cho ngôn ngữ trên mạng tầng lớp.
Thẻ bài viết: con sen,  con sen là gì con sen là ai,  ý nghĩa con sen,  tại sao gọi con sen Nguồn : tudienaz.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét