Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Truyền tải thông điệp nhận lì xì may mắn

Nhiều người dân, khách nước ngoài lẫn bạn nhỏ dạo đường hoa Nguyễn Huệ đêm giao thừa Bính Thân 2016, tức tối 7 rạng 8-2 đã bất ngờ nhận được may mắn đầu năm một điều bất ngờ, bất cứ ai nhặt rác bỏ vào thùng đều nhận được lì xì may mắn.
Đó không chỉ là niềm vui mà thực sự là một việc cụ thể của thông điệp “việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn” mà Hội liên hiệp Thanh niên Quận 1 nhắn gởi đến tất cả ai đi trên đường hoa Nguyễn Huệ đêm giao thừa.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình Mỗi tuần 15 phút vì Thành phố an toàn, sạch đẹp, văn minh do UBND Q.1 phát động.

22g, các bạn trẻ bắt đầu cầm bảng có thông điệp “Không xả rác bừa bãi” đi dọc phố đi bộ Nguyễn Huê, đồng thời dùng loa kêu gọi mọi người cùng chung tay giữ gìn vệ sinh chung bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Một hành động nhỏ đầy ý nghĩa, nhưng cũng là niềm vui, bất ngờ với những bản nhỏ. Bất cứ bạn nào hưởng ứng – nhặt rác bỏ đúng nơi quy định, sẽ nhận được ngay lập tức một bao lì xì 10.000 đồng cùng lời kêu gọi “Xin giữ gìn vệ sinh – Không vứt rác ra đường phố”.


“Năm nào cũng vậy, màn trình diễn pháo hoa vừa kết thúc là người dân kéo nhau đi về nhưng lại quên không nhặt rác ngay tại chỗ ngồi của mình. Nãy giờ tôi quan sát thùng rác được bố trí dọc khắp đường hoa, vậy mà chủ yếu chỉ có người nước ngoài bỏ đúng nơi thôi. Tôi hi vọng lời kêu gọi này ít nhiều tác động đến ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ” – bà Hồ Thị Vinh, trưởng Ban tuyên giáo Quận ủy Q.1, TP.HCM cho biết.


Hoạt động đã tạo được sự chú ý và hưởng ứng tích cực từ những người đang tham quan đường hoa.

Tuy vậy, bà Vinh cũng băn khoăn: “Chúng tôi hi vọng sau khi xem bắn pháo hoa, mọi người vẫn nhớ dọn dẹp chỗ mình vừa ngồi. Chứ năm nào báo chí cũng đưa hình rác đầy đường thấy buồn, thất vọng dữ lắm”.

Một người không thể thay đổi mà cần có sự chung tay của tất cả cộng đồng, từ hành động nhỏ của mỗi cá nhân. Bên cạnh đó, những mẫu thùng rác inox phân loại rác sạch sẽ sáng bóng tạo cho

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin tại :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét